Recents in Beach

Sửa chữa điện nước Đô Thị

Cách xả hết nước trong bình nóng lạnh làm tăng tuổi thọ bình

Có rất nhiều người dân đã gọi điện đến cơ sở điện nước Điện Nước Đô Thị để hỏi:

-"Vì sao bình nước nóng nhà tôi làm nóng rất chậm?".

-"Bình nước nóng làm nóng chậm như thế này không lẽ cần thay cái mới?"

-"Mới bật bình xong mà lạnh nhanh thế?"

lý do là tại nguồn nước của chúng ta đang dùng là nguồn nước cứng, sau một khung giờ dài sử dụng sẽ có những lấp cặn đá vôi (canxi) bám trên thanh đốt bình nóng lạnh. Chính lấp cặn này làm bình lâu nóng, giữ nhiệt kém, tuổi thọ bình nhanh hỏng và hơn cả là độ chất lượng cao cho người sử dụng. Trong khuôn khổ bài Ghi hôm nay Điện Nước Đô Thị sẽ hướng dẫn bạn đọc kiến thức cách tháo xả hết nước trong bình nóng lạnh, để có thể tự làm vệ sinh định kỳ (6 tháng – 1 năm tùy vào đáng tin cậy của nguồn nước sử dụng) hoặc khi gọi thợ sửa chữa thì không lo bị bịp bợm chặt chém.

Chuẩn bị: vải mềm và nước ấm để lau bình. Không nên dùng nước nóng hoặc những chất tẩy rửa mạnh có tính oxi hóa cao, điều này sẽ khiến bình nước nóng nhà bạn dễ bị phá hủy.

Xem thêm: Chuyên Sửa Chữa Vòi Hoa Sen Giá Rẻ Tại Hà Nội

Chú ý: Trước khi tiến hành tháo sửa bình nóng lạnh bạn cần ngắt nguồn điện mức độ cho bình: Đây là bước vô cùng quan trọng bởi nước là môi trường dẫn điện rất an toàn, chúng sẽ gây nguy hiểm cho người làm nếu có sự tiếp xúc liên quan tới nhau. bởi thế, hãy tốt rằng trước khi xả hết nước trong bình nóng lạnh bạn đã ngắt nguồn điện.

Hướng dẫn cách xả hết nước và vệ sinh bình thanh đốt bình nóng lạnh đúng kỹ lưỡng thuật

Bước 1: Tháo rơ-le khắc phục nhiệt độ của máy ra khỏi bình nóng lạnh. Tiếp đó bạn muốn làm sạch hết các giác cắm đặt tại rơ le và những giác cắm có địa chỉ tại chân sợi đốt bính nóng lạnh để uy tín đảm bảo rằng sau khi vệ sinh, cắm lại sẽ không phát sinh tia lửa điện hay cháy chập điện gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bước 2: Mở gioăng mặt bình nóng lạnh ra rồi mở van xả của bình để nước có thể chảy hết ra ngoài

  • Xả nước từ vòi nước sử dụng sinh hoạt thông qua chế độ chảy nước nóng (đến khi nước không chảy nữa thì thôi).
  • Khóa van nước cho bình sau khi xả hết nước trong bình nóng lạnh xong.

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy tháo mở vỏ mặt trước của máy tắm nước nóng ra, tháo ruột đun và vệ sinh bằng nước tẩy cặn chuyên dụng. Do dùng lâu ngày nên những cặn canxi sẽ bám rất nhiều ở ruột bình. Bạn cần làm sạch cặn canxi và xúc sạch cặn vỏ bình bằng nước thật chi tiết cho đến khi thấy nước trong thì thôi.

Bước 4: kiểm tra thanh Magie xem có bị ăn mòn không. Nếu thanh Magie đã hao mòn trên 60% so với hình dáng Ban đầu bạn cần Lắp đặt mới bằng thanh Magie mới để an toàn đáng tin cậy liên quan tới điện khi sử dụng.

Lưu ý: muốn Lắp đặt mới thanh Magie chính hãng để máy chạy an toàn hơn, an toàn hơn và được nhiều người lựa chọn hơn. Nếu không thay mới mà cố tình sử dụng thanh Magie cũ thì đến một thời điểm nào đó thanh Magie cũ sẽ phản ứng liên quan tới những kim loại trong bình và ăn mòn vỏ bình, gây ra lỗi rò rỉ điện, nguy hiểm cho người sử dụng.

Bước 5: Sau khi đã vệ sinh xong hết những bộ phận trên bạn tiến hành lắp máy lại gồm Đầu tiên. sau đó tiến hành xem xét những khớp nối và gioăng.

Bước 6: Lúc này bạn chưa nên cắm điện vội mà hãy mở van nước nóng ra để xả khí trong bình. Đồng thời mở van cấp nước lạnh vào máy để nước được chảy ra có địa chỉ tại van nước nóng. Nếu thấy nước đã chảy thành dòng và không còn bọt khí nữa bạn hãy đóng van nước nóng lại.

Tiếp theo mới tiến hành cấp điện cho bìnhnóng lạnh và điều chỉnh nhiệt độ xem máy có làm nóng nước hay không. Nếu nước đã nóng tức là bạn đã vệ sinh thành công.

Vậy là Điện Nước Đô Thị đã trình bày xong 6 bước và các chú ý đi kèm khi tiến hành vệ sinh, xả nước bình nóng lạnh. Nếu hộ gia đình nghiệp dư, không có thời gian và tối đa là uy tín an toàn hãy gọi đến cho Điện Nước Đô Thị để được cử thợ tỉ mỉ thuật đến tại nhà vệ sinh với giá 150.000vnđ.

Liên hệ:

Tác giả: Bùi Xuân Đức - SEO Manager | Ngày: 23/10/2020 at 15:26

0915.066.567
0963.668.959